Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 bí quyết cho không gian hẹp

- Những vật dụng đa chức năng là sự đầu tư có hiệu quả để bạn có thể tiết kiệm diện tích trang trí, có thể đó là một bộ bàn ghế đa năng kết hợp giường ngủ, kệ sách phối hợp với tủ rượu…Phong cách trang trí hiện đại này sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ hết sức thú vị.  

10 bí quyết cho không gian hẹp

- Màu sơn tối có thể gợi cảm giác thân thiện nhưng nó sẽ gây cảm giác chật hẹp, chính vì lẽ đó mà những màu sắc sáng hơn chẳng hạn như xanh da trời, màu xám trắng, xanh lá cây, vàng chanh hoặc màu kem là những màu sắc bạn nên cân nhắc. - Tận dụng ưu điểm của phong cách trang trí những năm 1970 đó là treo hai tấm gương lớn ở hai bức tường đối diện nhau, cách làm này sẽ giúp phản xạ ánh sáng, làm căn phòng sáng hơn cũng đồng nghĩa với việc tạo cảm giác rộng rãi hơn. - Thường thì mọi người nghĩ rằng cách tiết kiệm không gian tốt nhất là treo những đồ vật lên tường, đúng là nó sẽ tiết kiệm được mặt bằng nhưng chưa hẳn là sẽ giúp cho không gian trong phòng thoáng hơn. Đối những đồ vật treo tường, bạn nên chọn những món đồ có thiết kế mỏng, mảnh, đơn giản để phù hợp với không gian hẹp.  

10 bí quyết cho không gian hẹp 1

- Những đồ dùng như bàn ghế ăn thì bạn có thể dùng các loại bàn ghế có thể gấp gọn để có thể cơ động khi sử dụng. - Để mở rộng không gian cho căn phòng bạn cũng cần chú ý sử dụng cùng một tông màu (có thể với các sắc thái khác nhau) cho các bức tường, phào, chỉ…chẳng hạn khi bạn chọn màu trắng làm tông màu chủ đạo thì các sắc thái khác của màu trắng như màu trắng ngà, màu kem, màu be cũng sẽ là sự bổ sung thích hợp cho bớt phần đơn điệu. - Khi bạn đang muốn tìm kiếm sự sạch thoáng mát cho căn phòng thì trần nhà được sơn màu trắng sẽ giúp bạn toại nguyện, màu sơn này không những mang đến thêm ánh sáng cho căn phòng mà dường như còn làm trần nhà cao hơn.  

10 bí quyết cho không gian hẹp 2

- Cửa sổ bằng kính với khung kim loại sáng sẽ tạo cảm giác về chiều sâu cho thị giác và mang đến sự gần gũi với cảnh vật bên ngoài, đó cũng là cách khiến bạn cảm thấy không gian ngôi nhà bớt tù túng. - Căn hộ nhỏ bạn nên sử dụng đồ đạc nhỏ, điều đó không có gì phải bàn cãi nhưng hãy đặt vào phòng một đồ vật lớn tiêu điểm vì nó sẽ xua tan cảm giác rằng bạn đang sống trong một không gian hẹp. - Phối hợp màu sắc giữa các đồ phụ kiện khéo léo cũng là cách hay để mở rộng không gian. Những đồ vật xuất hiện đồng màu xếp theo trật tự sẽ tạo cảm giác ngăn nắp hơn là sự hỗn độn những màu sắc ở khắp nơi trong căn phòng.  

Theo Đô thị

0 nhận xét:

Đăng nhận xét