Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Công dụng của giấm trong bảo quản đồ gia đình

Dùng giấm khử mùi hôi vương trên thảm trải sàn   Khi lau dọn thảm trải sàn, đầu tiên là dùng bàn chải cọ ngược chiều trên mặt thảm làm cho lông xù lên. Sau đó dùng máy hút bụi hút thật sạch bụi. Tiếp theo là dùng khăn bông nóng vắt thật khô lau chùi lại từ từ. Cuối cùng pha 4 cốc giấm vào trong 4 lít nước, dùng khăn bông nhúng vào vắt khô và lau lại một lần nữa. Sau khi lau xong thì để ở nơi khô thoáng gió để phơi. Lưu ý rằng, để thảm luôn sạch sẽ tốt nhất nên hút bụi 1 ngày 1 lần.   Giấm không những có thể ngăn thảm trải không bị phai màu và đổi màu mà còn có khả năng khử mùi của các con vật nuôi vương trên thảm trong nhà.  

Công dụng của giấm trong bảo quản đồ gia đình

 Dùng giấm để tẩy rửa mốc bẩn ở trong máy giặt   Trong quá trình giặt quần áo đôi khi sẽ đọng lại chất cặn bã màu đen, đó là do mốc bẩn dính ở trong máy giặt thổi ra. Nguyên nhân chính gây ra mốc bẩn là do bột giặt không tan hết bị lên men nên sinh ra mốc. Vì thế, khi dùng bột giặt phải làm cho nó tan hết trong nước thì sẽ hạn chế được điều này.   Muốn khử bỏ mốc bẩn như thế thì đầu tiên cho đầy nước vào trong máy giặt, rồi đổ vào đó một cốc giấm và quấy cho đều để rửa, sau đó xả hết nước đó đi là được.  Dùng giấm để khử mùi khó chịu của đồ sơn   Đồ dùng mới sơn thường hay có mùi khó chịu, nếu dùng nó để đựng thức ăn nóng thì dễ làm cho thức ăn cũng lây mùi khó chịu đó, làm mất ngon. Trường hợp này, nên dùng nước ấm pha giấm hoặc pha cồn để lau rửa thì sẽ khử được mùi lạ. Nếu đồ sơn tạm thời chưa dùng đến thì nên cất nó vào trong thùng gạo. Dùng nước giấm tẩy sạch vết bẩn nước chè   Túi lưới để pha lọc chè dùng lâu sẽ bị dính bẩn nước chè và ngả sang màu nâu đen. Trong trường hợp này, chỉ nên ngâm túi lọc đó vào nước giấm một thời gian thì sẽ làm tan cáu chè ra, túi được rửa sạch hẳn. Ngoài ra, cáu chè trong bình trà cũng có thể tẩy sạch theo cách này.  

Công dụng của giấm trong bảo quản đồ gia đình 1 

Dùng dấm tẩy sạch nền gạch bông trắng, kính và đồ tráng men   Những đồ vật tráng men, những tấm kính hoặc nền gạch bông của bạn bị dơ bẩn, bạn có thể dùng dấm để tẩy. Đối với nền gạch bông, bạn có thể dùng dấm pha nước để lau. Còn đối với kính và đồ vật tráng men, bạn hãy dùng vải mềm nhúng với dấm và lau thật mạnh.  

Theo Archi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét