Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Như nắng ban mai

Đón sương sớm

Như nắng ban mai

Bình hoa đơn giản với hai tông đỏ và xanh lá thích hợp trang trí hiên nhà, hành lang hoặc khoảng không gian giữa phòng khách và bếp.

Nguyên liệu: 3 cành tulip đỏ, 1 nhánh xương rồng, hoa địa lan, sen đá.

Thực hiện: Chọn bình thuỷ tinh màu xanh tươi mát. Cắm ba cành tulip vươn cao. Sen đá và địa lan cắm sát miệng bình, đệm nhánh xương rồng vào giữa, mẫu cắm nên đơn giản, để tạo sự đối lập ấn tượng.

Thì thầm gọi hương

Như nắng ban mai 1

Bình hoa tươi sắc vàng thích hợp với phòng ăn vì gam màu này mang lại cảm giác ấm áp, giúp bạn ngon miệng hơn.

Nguyên liệu: Hoa hồng (màu vàng, cam, hồng nhạt), hoa lys vàng, hoa địa lan màu xanh và vàng, hoa mõm sói, lá dương xỉ, lá chân chim, đá gel màu xanh lục.

Thực hiện: Chọn bình thủy tinh trong suốt, dạng tròn, thấp. Cho đá gel vào 3/4 bình với nước. Bạn có thể tìm hoa đá gel tại các cửa hàng hoa, giá khoảng 5.000-10.000 đồng/gói.

Tuốt lá các loại hoa để tránh rườm rà. Cắm hoa hồng màu vàng, cam, hồng nhạt và hoa lys thành khối giữa bình. Tiếp tục cắm địa lan và mõm sói xoay tròn xung quanh. Đệm một ít lá dương xỉ, lá chân chim (hoặc vài loại lá xanh tùy theo sở thích của bạn) để hoàn tất bình hoa.

Nắng bên ô cửa

Như nắng ban mai 2

Nếu bạn đã có một chậu hoa mai/đào "hoành tráng" giữa phòng khách, bình hoa này sẽ là điểm nhấn cho khung cửa sổ, nơi ánh nắng mùa xuân chiếu vào, làm ánh lên sắc hoa lung linh.

Nguyên liệu: Hoa mẫu đơn, hoa hồng đỏ và tím, hoa lan hồ điệp tím, hoa lan vàng, lá "cao bồi", đá gel màu đỏ.

Thực hiện: Cho đá gel vào bình thuỷ tinh dạng vuông với nước. Cắm hoa hồng tím và đỏ thành khối.

Cắm hoa mẫu đơn thành tầng cao hơn hoa hồng. Lan hồ điệp tím cắm hơi rủ xuống để làm "mềm" bình hoa. Lan vàng cắm vươn cao từ phía sau, tạo dáng thanh thoát. Đệm thêm một ít lá "cao bồi" để bình hoa điểm chút sắc xanh.

Điệu valse mùa xuân

Như nắng ban mai 3

Nếu bạn muốn trang trí phòng khách năm nay theo phong cách mới, không có sắc hoa mai, đào cổ truyền, bình hoa rặc rỡ này có thể gợi ý cho bạn.

Nguyên liệu: Hoa mẫu đơn, hoa địa lan vàng và xanh, hoa lan trắng, sơn nhũ vàng, đá gel màu hồng.

Thực hiện: Cho đá gel màu hồng vào bình thủy tinh cao với nước.

Dùng sơn nhũ vàng phun lên hoa lan trắng, cắm hoa vào một bình riêng, chờ sơn khô. Thao tác này, bạn thực hiện trước khi cắm hoa khoảng 20 phút.

Hoa mẫu đơn cắm thành khối giữa bình. Cắm hoa địa lan và hoa lan trắng phủ nhũ vàng cao hơn mẫu đơn.

Chú ý sắp xếp màu sắc các loại hoa sao cho hài hoà. Nguyên tắc của dạng cắm này là ngẫu hứng nhưng vẫn cần có sự chặt chẽ về bố cục. Khối hoa sau khi cắm có chiều cao gần bằng chiều cao bình hoa để tạo sự cân xứng.

Theo Nhà đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét